(024) 35 627 357 [HN] - (0236) 626 0123 [ĐN] - (028) 38 103 016 [HCM]

Những loại xe tải nào phải gắn thiết bị giám sát hành trình từ ngày 1/7/2016

Quy định về việc lắp thiết bị giám sát hành trình cho xe ô tô kinh doanh vận tải ở nước ta đã được bắt đầu thực hiện lần đầu tiên từ ngày 01/01/2011. Việc lắp thiết bị giám sát hành trình cho các loại xe ô tô kinh doanh vận tải sẽ góp phần rất nhiều cho việc quản lý và điều hành của BGTVT đối với các loại xe tải trên địa bàn cả nước.

Tại sao phải gắn định vị xe tải từ ngày 1/1/2016

Với tình hình kinh doanh cũng như lưu thông vận tải rắc rối như hiện nay thì việc đưa ra quy định về việc lắp thiết bị giám sát hành trình cho các loại xe này rất quan trọng. Việc lắp thiết bị giám sát hành trình có rất nhiều tiện lợi cho BGTVT khi thực hiện việc quản lý các loại xe trên cả nước. Bởi một thiết bị giám sát hành trình đạt chuẩn là thiết bị đó phải đáp ứng đầy đủ những tính năng như sau:

- Lưu giữ các thông tin về những trạng thái như: hành trình di chuyển của xe, về vận tốc, số lần và thời gian dừng đỗ xe, số thời gian đóng mở cửa xe, thời gian lái xe liên tục của lái xe…

- Lưu lại lịch sử lái xe để các cơ quan chức năng đề xuất kiểm tra khi có trường hợp đặc biệt xảy ra.

TechGlobal cung cấp thiết bị giám sát hành trình xe họp chuẩn BGTVT

Ngoài ra thì thiết bị giám sát hành trình còn có thể mở rộng một số tính năng theo yêu cầu của đơn vị kinh doanh vận tải như:

• Kiểm soát mức nhiên liệu tiêu thụ với độ chính xác đến 99% do có gắn bộ cảm biến đo mức tiêu thụ xăng dầu.

• Tính năng ghi nhận sự thay đổi lái xe: thiết bị giám sát hành trình có thể ghi lại chính xác về những vấn đề như: thời gian, địa điểm đăng nhập đăng xuất của lái xe qua tích hợp đầu lọc thẻ.

• Có thể truyền dữ liệu về máy chủ thông tin chính xác ngay cả khi mất kết nối hoặc gián đoạn đường truyền.

• Cài đặt tham số ban đầu về xe như biển số xe, ngày lắp thiết bị... để phục vụ kiểm tra khi cần thiết.

Bằng những tính năng cũng như những lợi ích vượt trội trên của thiết bị giám sát hành trình sẽ phục vụ đắc lực cho các cơ quan chức năng có thể kiểm soát, điều hành các phương tiện kinh doanh vận tải xe ô tô một cách hiệu quả. Tuy nhiên việc có những tính năng này cũng giúp các đơn vị kinh doanh vận tải xe ô tô rất nhiều trong quản lý đoàn xe của mình. Do đó nếu còn băn khoăn tại sao phải gắn định vị xe tải từ ngày 1/1/2016 thì quý khách không còn phải băn khoăn nữa, hãy đến những đơn vị phân phối thiết bị giám sát hành trình uy tín để lắp thiết bị giám sát hành trình vừa có thể cung cấp tài liệu cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu theo đúng quy định lại vừa giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh của mình.

Xe tải từ 7 tấn đến 10 tấn bắt buộc phải gắn định vị xe tải từ trước ngày 1/7/2016

Việc lắp thiết bị giám sát hành trình cho từng loại xe tải có trọng tải khác nhau được các cơ quan chức năng tiến hành thực thi theo từng đợt bắt đầu từ năm 2012 cho đến nay. Để thực hiện sự chỉ đạo của BGTVT ở văn bản số 1822/BGTVT-VT về triển khai NĐ số 86 của Chính phủ về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thì trong thời gian tới, các sở GTVT sẽ chỉ cấp giấy phép kinh doanh và phù hiện cho phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa theo lộ trình như sau:

“Trước 1/7/2016 thì tất cả các phương tiện của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải từ 7 tấn đến dưới 10 tấn phải được gắn thiết bị giám sát hành trình và trước 1/1/2017, phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng từ 3,5 đến dưới 7 tấn cũng cần phải được gắn thiết bị giám sát hành trình”. 

Việc bắt buộc các loại xe tải có tải trọng từ 7 tấn đến dưới 10 tấn đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị với Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo đến các trung tâm đăng kiểm thông tin bắt buộc các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và các cá nhân có xe thực hiện và tiến hành kiểm tra khi đến ngày thực hiện. Do đó các doanh nghiệp kinh doanh xe có vận tải từ 7 tấn đến 10 tấn hoặc các cá nhân kinh doanh xe vận tải cần nhanh chóng có kế hoạch mua và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình xe tải, định vị xe tải 7 tấn đến 10 tấn bởi những đơn vị cung cấp uy tín để đáp ứng đúng yêu cầu của BGTVT và hơn nữa là giúp doanh nghiệp kinh doanh vận tải hiệu quả nhất.

Vậy những loại xe nào phải gắn thiết bị giám sát hành trình từ ngày 1/7/2016? Có lẽ câu hỏi này được rất nhiều các đơn vị và cá nhân quan tâm bởi không biết phương tiện của mình có phải gắn thiết bị giám sát hành trình hay không. Là một đơn vị chuyên phân phối và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình xe tải uy tín, công ty TNHH dịch vụ công nghệ toàn cầu Techglobal chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về việc những loại xe tải phải lắp thiết bị giám sát hành trình từ ngày 1/7/2016 như sau:

• Doanh nghiệp hoặc cá nhân lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để lấy giấy chứng nhận đăng kiểm xe và phù hiệu vận tải.

• Doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa với loại xe có tải trọng từ 7 tấn đến dưới 10 tấn.

• Cá nhân kinh doanh vận tải hàng hóa có thu phí.

Vậy làm sao để chọn một đơn vị lắp đặt thiết bị giám sát hành trình uy tín? Công ty TNHH dịch vụ công nghệ toàn cầu Techglobal là nhà sản xuất và cung cấp thiết bị cũng như giải pháp lắp thiết bị giám sát hành trình tại Việt Nam hơn 6 năm nay. Nắm được những nhu cầu và sự cần thiết phải lắp thiết bị giám sát hành trình cho những loại xe vận tải có tải trọng từ 7 tấn đến dưới 10 tấn từ ngày 1/7/2016 công ty chúng tôi đã cho ra đời loại thiết bị định vị, thiết bị giám sát hành trình xe tải 7 tấn đến 10 tấn. Sản phẩm thiết vị giám sát hành trình của chúng tôi đã được BGTVT cấp giấy chứng nhận hợp quy và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của một thiết bị giám sát hành trình đạt chuẩn theo nghị định 91/2009/NĐ-CP và nghị định 86/2014/NĐ-CP. Hãy liên hệ sớm nhất với chúng tôi để được tư vấn sử dụng và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho xe tải có tải trọng từ 7 tấn đến dưới 10 tấn.

TechGlobal lắp thiết bị giám sát hành trình xe tải hợp chuẩn BGTVT

Ngoài lắp thiết bị giám sát hành trình tại Hà Nội thì chúng tôi còn có tất cả các chi nhánh lắp đặt và phân phối trên cả nước tại các tỉnh thành: Quảng Ninh, Ninh Thuận, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM, Phú Thọ, Quảng Ngãi, Tuyên Quang, An Giang, Tây Ninh, Quảng Trị, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thái Bình, Bắc Giang, Trà Vinh, Phú Yên, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Sơn La, Đắk Lắk, Tiền Giang, Bắc Kạn, Thừa Thiên Huế, Bạc Liêu, Quảng Bình, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Thái Nguyên, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cao Bằng, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hậu Giang, Hòa Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Quảng Nam, Sóc Trăng, Thanh Hóa, Vĩnh Long, Yên Bái, Cần Thơ. Một số sản phẩm định vị xe tải phù hợp với quy định như:


Chia sẻ bài viết lên


Gửi bình luận